Home » » Học linux - Những thông tin về mã nguồn mở

Học linux - Những thông tin về mã nguồn mở

1 hoc linux truc tuyen  và việc học tập thời điểm sinh viên chúng ta


Thực sự, việc tìm kiếm thông tin và xem xét nhiều phần mềm open source nói chung và Học linux  nói riêng đem lại cho sinh viên những lợi ích


Bỏ qua những lợi ích về kinh tế, việc tìm kiếm thông tin Học linux trực tuyến  trước hết đem tới cho chúng mình một cách nhìn rộng hơn về công nghệ thông tin. Bạn không còn chỉ bị gò bó vào lúc Windows và việc viết những phần mềm trong Windows. VD: Học Hoc linux truc tuyen  khiến bạn hiểu rõ hơn thế gì là Cấu trúc file : Thời điểm Học linux  không dùng hệ thống xách định file FAT thường thấy thời điểm Dos nên Win mà dùng ext2, như thế đó bạn hiểu thêm về cách sắp xếp thông tin trên đĩa. Từ chỗ có một cách nhìn rộng lớn hơn, bạn sẽ hiểu sâu hơn và ngay cả việc xuất hiện những ứng dụng trên Windows cũng có tác dụng có lợi nhuận hơn



hoc linux truc tuyen  và nhiều phần mềm mã nguồn mở đưa ra cho bạn mã nguồn của chương trình. Rất rất nhiều trong số những chương trình này được viết bởi nhiều lập trình viên rất nhiều kinh nghiêm và đã có cộng đồng open source trên toàn thế giới thử nghiệm. Vì thế mã của những chương trình này chứa một lượng khối kiến thức rất sâu sắc hầu như đáng nhằm bạn có cơ hội học hỏi. Ngoài ra nhiều dữ liệu về các phần mềm open source thường rất sẵn, chi tiết và có cập nhật định kỳ(chắc hẳn xem thêm www.tldp.org) . Không có có các "bí mật công nghệ " trong những product mã nguồn mở. Nhiều vướng mắc của bạn cũng có khả năng có trả lời nhanh chóng thông qua những diễn đàn của nhiều nhóm xuất hiện open source.Do đó, theo tôi, đối với sinh viên ( nhất là sinh viên Việt Nam) học tập và nghiên cứu nhiều phần mềm open source là một vào lúc các cách tốt nhất để nâng cao kiến thức cho mình.


2.Một vài nhược điểm cố hữu của Hoc linux online


Nói qua thì cũng phải nói lại. Dù cho hiện tại Hoc linux online  đang có mức độ hoạt động nhanh hơn hẳn Windows nhưng khách quan mà nói so với Windows Hoc linux  vẫn chưa thể đến với người sử dụng cuối. Đó là do Học linux trực tuyến  vẫn còn có những nhược điểm luôn hiện hữ


* Đòi hỏi khách hàng phải thuần thục:


Trước kia việc dùng và cấu hình Học linux trực tuyến  được xem là một công việc chỉ dành cho các chuyên gia.Hầu như mọi công việc đều thực hiện trên những dòng lệnh và phải thiết lập nhờ sửa trực tiếp nhiều file. Mặc dù trong các version gần đây, các HĐH Hoc linux  đã có nhiều cải tiến đáng kể, nhưng so với Windows tính thân thiện của Học linux  vẫn còn là một vấn đề lớn. Đây là một vào lúc những nguyên nhân chủ yếu làm Hoc linux truc tuyen  mặc dù có rất khá nhiều đặc tính kỹ thuật tốt nhưng vẫn chưa đến được với khách hàng cuối.


* Tính tiêu chuẩn hóa:


Hoc linux  được công bố không tốn tiền hay bất kỳ ai cũng chắc hẳn tự mình đóng gói, phân phối theo những cách riêng. Hiện tại có khá khá nhiều bản Hoc linux online  hoạt động từ một nhân ban đầu cùng tồn tại như: RedHat, SuSE, Knoppix..... Khách hàng phải tự so sánh xem bản gì là phù hợp với mình. Điều này có cơ hội gây khó khăn cho khách hàng, nhất là các người còn có hiểu biết về công nghệ thông tin hạn chế


* Số lượng nhiều ứng dụng chất lượng cao trên Hoc linux online  còn hạn chế:


Mặc dù Windows có product như thế nào thì Hoc linux  cũng gần như có phần mềm tương tự.(VD: OpenOffice trên Hoc linux  tương tự như MSOffice, nên GIMP tương tự như Photoshopv..v..) Tuy nhiên chất lượng những sản phẩm này là chưa thể so sánh có với các sản phẩm viết cho Windows.


* Một số nhà sản xuất phần cứng không có driver trợ giúp Hoc linux :


 Do hiện tại Hoc linux  chưa thịnh hành bằng Windows nên rất nhiều nhà sản xuất không hỗ trợ nhiều driver chạy trên Học linux . Tuy nhiên bạn vẫn có khả năng tìm thấy các driver này do ai đó vào lúc cộng đồng open source viết.


Hoc linux online  có một số khuyết điểm mang tính luôn hiện hữ như vậy nhưng bạn vẫn chắc hẳn chạy được một số chương trình Windows trên nên Hoc linux online  qua chương trình WINE.( một chương trình giả lập để chạy nhiều ứng dụng Windows trên Hoc linux ) Do đó bạn có khả năng tận dụng được những điểm mạnh của Windows lẫn Hoc linux . Ngoài ra bạn vẫn chắc hẳn setup song song Học linux trực tuyến  và Windows trên cùng một computer cá nhân, như bạn vẫn thường cài chung WinXP và Win98.(chú ý là do hệ thống file khác nhau nên một số file của Học linux trực tuyến , Windows không đọc được) Như vậy cũng có nghĩa là những khuyết điểm của Học linux trực tuyến  cũng đã phần nào được giải quyết.



3.Kết luận


Trên cơ sở nhìn nhận một cách khách quan các ưu nhược điểm của HĐH học linux trực tuyến  cũng như xem xét xu hướng dựng lên công nghệ thông tin ở nước ta có khả năng thấy: Đối với khách hàng thông thường việc chuyển từ Windows sang Học linux trực tuyến  thời điểm ngày một ngày hai là chưa thể. Tuy nhiên đối với nhiều người làm tin học, khác biệt là đối với sinh viên chúng ta, việc tìm hiểu và nghiên cứu Học linux trực tuyến  và phần mềm open source là một điều kiện rất tốt cho phép nâng cao hiểu biết của mình. Hoc linux truc tuyen  dẫu sao vẫn là một hdh rất có lợi ích: kinh phí thấp, linh hoạt, ổn đinh, và bảo mật cao. Bản thân tôi tin rằng, thời điểm tương lai gần, Hoc linux truc tuyen  có tác dụng dần dần trở thành một trong nhiều hệ điều hành hàng đầu trên thế giới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét